Chủng loài Xenos: Necron

Hiểm họa Necron – The Infinite Empire

necron-wh40k.vn

Necron là một chủng tộc gồm các chiến binh máy móc, ứng dụng nền tảng công nghệ cao bậc nhất Thiên hà. Họ từng được biết đến với cái tên Necrontyr và cũng từng sở hữu xác thịt như loài người, tuy nhiên, giờ đây họ chỉ còn là những cỗ máy vô hồn, thức tỉnh sau hơn 60 triệu năm say ngủ.

Lịch sử của Necron cổ xưa đến mức khó có thể tính toán được, thậm chí còn có niên đại trước thời Eldar, họ đã chứng kiến nhiều thăng trầm của Thiên hà. Giờ đây, Necron khao khát một lần nữa gây dựng vinh quang xưa cũ, thống nhất giống loài cao quý và cứu chuộc linh hồn của chính họ.

Những khu vực do Necron kiểm soát ngày nay được họ coi như một phần của Infinite Empire (Đế Chế Vô Hạn) – cái tên đầy hoài niệm và tham vọng của Necron gợi nhớ về thời kỳ đỉnh cao của giống loài họ, là chúa tể của thế giới vật chất ở Milky Way, những kẻ có thể thao túng các vì sao dễ như trở bàn tay.

Sự phát triển của nhân loại trong kỷ nguyên mới dẫn tới xung đột không thể tránh khỏi với Necron. Mặc dù Imperium of Man cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, tuy nhiên, tất cả những gì mà họ đối mặt cho đến nay là một lực lượng rất mỏng của Necron, chỉ mới thức tỉnh trong vài chục nghìn năm trở lại đây.

Trên thực tế, với vai trò là người chơi, đứng ngoài bức tường thứ tư và có cái nhìn bao quát xuống thế gới Warhammer 40,000, chúng ta mới có hiểu biết tương đối về Necron, còn với tư cách của Imperium trong vũ trụ game này, họ vẫn chưa thể thấu hiểu sự tồn tại bí ẩn và nguy hiểm tiềm tàng của Infinite Empire.

Trong bài viết này, cũng tương tự như bài Chủng loài Xenos: Tyranid, mình sẽ mang đến một số thông tin cơ bản nhất về Necron để giúp người mới làm quen với Warhammer 40,000 có cái nhìn tổng quát nhất về một trong những faction chính của vũ trụ game, chúc tất cả mọi người đọc bài vui.

Nguồn gốc bí ẩn của giống loài Necron?

Tổ tiên của Necron đã tồn tại hàng tỷ năm trước khi con người bắt đầu xuất hiện trên Terra, lúc đó họ được biết đến với cái tên Necrontyr. Mặc dù phát triển đến mức vượt bậc, sở hữu nền tảng công nghệ cao, các Necrontyr lúc đó vẫn không thể chống lại điều kiện khắc nghiệt mà số phận sắp đặt cho mình.

Họ sống trên một hành tinh không lý tưởng, liên tục bị tấn công bởi bức xạ, những cơn gió mặt trời dữ dội và bão phóng xạ liên tục ập xuống, khiến các Necrontyr luôn phải sống trong cảnh bệnh tật, tuổi thọ rất ngắn vì chất lượng của nguồn gen bị hủy hoại, đến mức người chết nhiều hơn kẻ sống.

Không thể chiến thắng được điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ấy, các Necrontyr tuyệt vọng tìm cách chinh phục các hành tinh khác có môi trường ít thù địch hơn. Họ di dân, phát triển kỹ năng du hành không gian và thuộc địa hóa những hệ sao khác. Dần dần, đế chế Necrontyr trải rộng khắp thiên hà.

Chính trong các chiến dịch quân sự nhằm chinh phục những hành tinh mới, Necrontyr lần đầu tiên tiếp xúc với Old Ones – một trong những chủng tộc thông thái của Milky Way. Các Old Ones thịnh vượng, khỏe mạnh, sống lâu và chẳng có lý do gì để chia sẻ bí quyết ấy cho những Necrontyr đang chết dần chết mòn, cay cú và ganh tị kia. Cho đến thời điểm này, cuộc chiến giữa Necrontyr và Old Ones vẫn chưa nổ ra, tuy nhiên các lãnh đạo Necrontyr ngay sau đó đã lựa chọn việc gây chiến như một giải pháp thống nhất ý chí của giống loài.

Khi đế chế của họ mở rộng và phát triển đa dạng hơn, căng thẳng giữa các Dynasty (Vương triều) của Necrontyr đe dọa sự thống nhất, các Lãnh chúa Necrontyr không ai chịu nhường ai, nhiều cuộc nổi dậy được gọi là First Wars of Secession (Chiến tranh ly khai lần Thứ nhất) nổ ra, khi toàn bộ các Vương triều đang phân tán khắp Thiên hà muốn đấu tranh giành độc lập khỏi đế chế duy nhất.

Điều này khiến Triarch – Bộ ba lãnh đạo của Necrontyr, bao gồm Silent King (Vua Câm) và hai Phaeron buộc phải đưa ra quyết định khó khăn – họ nhận ra rằng chỉ có mối đe dọa từ kẻ thù bên ngoài mới mang lại sự thống nhất một lần nữa. Vì vậy, họ coi Old Ones là đối tượng hoàn hảo để trở thành một kẻ thù chung, cho giống loài Necrontyr trút xuống cơn thịnh nộ, từ đó giải tỏa những căng thẳng nội bộ của chính họ.

Đó là lúc War in Heaven bắt đầu, khi Triarch cuối cùng cũng tuyên bố chiến tranh và cho tấn công các Old Ones, toàn bộ chủng loài Necrontyr dẹp bỏ mâu thuẫn nội bộ và lao vào cuộc chiến đúng như dự đoán của Triarch. Đây là cuộc chiến khủng khiếp trong lịch sử của Milky Way, mà Necrontyr sẽ sớm nhận ra rằng họ đã sai lầm khi khơi màu cho thảm họa này, bởi Old Ones là những kẻ địch quá đáng gờm.

Cuộc chiến khủng khiếp War in Heaven

Bài viết sơ lược này về Necron sẽ không đủ để nói về toàn bộ sự kiện War in Heaven (Chiến tranh trên Thiên đường), mình chỉ nhắc tới những điểm quan trọng, và sẽ kể chi tiết hơn trong bài riêng nếu có. Nhìn chung, War in Heaven là một trong những cuộc chiến đẫm máu nhất lịch sử Thiên hà, và rõ ràng là Necrontyr dù có công nghệ hiện đại tới đâu, họ cũng không bao giờ có thể đánh bại Old Ones.

Old Ones là một loài cũng cổ xưa và tiên tiến như Necrontyr vậy, nhưng họ có nền tảng thể chất tốt hơn, điều kiện sống tốt hơn và phát triển theo hướng công nghệ di truyền vượt trội, ngoài ra còn có kiến thức về năng lượng Warp và công nghệ thao túng Warp một cách tài tình. Chỉ trong một vài thế kỷ ngắn ngủi, các Necrontyr đã bị Old Ones đẩy lùi, họ thua trận, tồn tại vất vưởng giữa các vì sao…

War in Heaven dẫn đến những tổn thất không kể xiết cho nhiều thế hệ Necrontyr. Sự thống nhất của họ một lần nữa bắt đầu rạn nứt, dẫn đến Second War of Secession (Cuộc chiến ly khai lần Thứ hai). Triarch lại tuyệt vọng tìm kiếm giải pháp, trong suốt nhiều thế kỷ phải ôm nỗi cay đắng, cuối cùng họ cũng có được câu trả lời – các C’tan đáp lại lời thỉnh cầu của Necrontyr, nhưng đó là phúc hay là họa?

C’tan là những vị thần vô dạng của thế giới vật chất, hình thành từ năng lượng thuần túy và cơ bản nhất được giải phóng cùng với quá trình tạo ra vũ trụ. Chúng ta không biết quá trình đó cụ thể là gì, chỉ biết rằng trước cả khi những ngôi sao và hành tinh xuất hiện, C’tan đã là những thực thể hùng mạnh có ý thức đầu tiên tồn tại, thực sự không ngoa khi nói họ là bá chủ của các Thiên hà.

Các Necrontyr trong khi tìm kiếm thứ vũ khí nhằm đánh bại Old Ones đã vô tình tìm thấy những C’tan đang cắn nuốt năng lượng từ các vì sao, họ cầu khẩn sự hỗ trợ của những vị thần cổ xưa này bằng cách xây dựng những cơ thể vật lý được làm từ kim loại sống Necrodermis cho C’tan trú ngụ. Các C’tan xảo quyệt thấy rằng đây là cơ hội hiếm có giúp chúng sở hữu một hình hài thực sự và gia tăng sức mạnh, liền liên minh với Necrontyr.

Khế ước giữa C’tan và Necrontyr được thiết lập, một C’tan được gọi là The Deceiver (Kẻ Lừa Dối) đến gặp Vua Câm ​​Szarekh – chúa tể của Triarch. Hắn đề xuất món quà là sự bất tử và sức mạnh tối thượng để Necrontyr hạ bệ Old Ones. The Deceiver tuyên bố đây là món quà miễn phí được trao cho đồng minh, bởi chính C’tan cũng từng bị Old Ones đánh bại và muốn báo thù…

Cứ thế, C’tan rót những lời mật ngọt dối trá vào tai của Triarch, triều đình Necrontyr thảo luận nội bộ về lời đề nghị ấy cả năm trời. Nhà chiêm tinh của Necrontyr – Orikan the Diviner, là kẻ duy nhất phản đối, cho rằng lời mời gọi này ẩn chứa nhiều rủi ro. Thế nhưng, Vua Câm Szarekh cuối cùng bị cám dỗ bởi lời chiêu dụ của The Deceiver, bác bỏ những cảnh báo của Orikan và háo hức muốn thống nhất Necrontyr, rồi sau đó đạt được sự bất tử!

Sự kiện chuyển giao sinh học của Necron

Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, Vua Câm Szarekh cho phép triển khai sự kiện Biotransference (Chuyển giao sinh học) mà tất cả Necrontyr đều phải phục tùng, da thịt yếu ớt của họ được thay thế bởi cơ thể bất tử bằng kim loại sống. Trong quá trình chuyển ý thức từ xác phàm sang cơ thể kim loại của Necrontyr, các C’tan uống cạn dòng năng lượng – hay chính xác hơn là linh hồn của họ và trở nên mạnh hơn, chúng như những con ma cà rồng đói khát hút lấy dòng máu nóng vậy.

Bản thân Vua Câm Szarekh giờ cũng đang ở trong một cơ thể kim loại, ông nhận ra rằng mình vừa mắc một sai lầm khủng khiếp. Necrontyr bây giờ có thể bất tử và thống nhất, nhưng họ đánh mất linh hồn của mình trong quá trình này. Chỉ một ít trong số những Necrontyr mạnh mẽ nhất còn giữ được nguyên vẹn trí tuệ và ý thức của họ. Kể từ thời điểm này, chủng loài Necrontyr xem như đã chết và những cỗ máy vô hồn được gọi là Necron ra đời.

Và thế là giai đoạn thứ hai của War in Heaven bắt đầu. Sau khi rời bỏ xác thịt, giờ đây Necron được trang bị vũ khí có sức mạnh như thần thánh, những con tàu có thể băng qua thiên hà trong nháy mắt và hoàn toàn có uy thế trong vũ trụ vật chất. Được dẫn đầu bởi các C’tan, quân đội Necron chiến đấu áp đảo Old Ones trong một cuộc tàn sát đẫm máu ở quy mô Thiên hà.

Sau khi chuyển giao sinh học, Necron mạnh quá mức tưởng tượng. Đó là lúc các Old Ones bị sốc vì hỏa lực có thể bóp nát thế giới vật chất của Necron, cuộc chiến khủng khiếp đến mức ​​các hệ sao bị hố đen nuốt chửng và các ngôi sao bị dập tắt. Với sự hỗ trợ của C’tan Nyadra’zatha, Necron còn xâm nhập được vào Webway, xông vào pháo đài mạnh nhất của Old Ones, vượt qua cả phép thuật lẫn công nghệ Warp và tấn công Old Ones trong chính vương quốc của họ.

Cái kết thảm khốc của War in Heaven

Tuyệt vọng, các Old Ones dùng công nghệ sinh học để gieo mầm sự sống cho nhiều hành tinh, tạo ra những loài mới có năng lực tâm linh mạnh mẽ liên kết với không gian Warp nhằm chống lại C’tan, các loài đó bao gồm cả Eldar, Krork (sau thoái hóa thành Ork), K’nib, Rashan, Jokaero và nhiều loài khác nữa. Thậm chí theo Codex: Necrons (3rd Edition) thì nguồn gốc của con người cũng có thể xuất phát từ những mầm mống mà Old Ones tạo ra, mặc dù không có vai trò cụ thể gì trong War in Heaven.

Nỗ lực nói trên đã có hiệu quả trong thời gian đầu, bởi năng lượng tâm linh của Warp là đối nghịch với năng lượng vật chất của C’tan. Nhưng trước cả khi Necron và C’tan có thể phản ứng, sự liều lĩnh của Old Ones dẫn đến sự hủy diệt của chính họ. Biển linh hồn trong không gian loạn lưu của Warp phản chiếu tình trạng chiến tranh, nỗi đau và sự hủy diệt của thế giới vật chất và nó tràn ngập linh hồn ai oán của vô số sinh linh lầm than từng thiệt mạng trong War in Heaven.

Các thực thể vốn yên bình trong Warp giờ đây tích tụ oán khí nhiều hơn và biến dị trở thành những kẻ săn mồi đáng sợ, chúng tuôn ra thế giới vật chất, ám ảnh, tấn công chính các Old Ones và những giống loài tay sai của họ. Trong số đó có cả những Enslaver – lũ quái từ Warp tràn ra chiếm hữu và ký sinh trên những loài ở thế giới vật chất. Thế trận của Old Ones bị phá vỡ từ bên trong, đế chế bao trùm cả Thiên hà và Webway của họ sụp đổ. Họ bị Necron đánh bại, rút chạy và biến mất khỏi Milky Way từ thời điểm đó.

Trong suốt giai đoạn cuối của War in Heaven, Szarekh đã chờ đợi thời cơ của mình, khi mà C’tan dễ bị tổn thương nhất. Vào lúc các Old Ones cuối cùng cũng bị đánh bại, Vua Câm lãnh đạo một cuộc nổi dậy của Necron chống lại chính các C’tan kiêu ngạo. Quân Necron tập trung nguồn năng lượng không thể tưởng tượng được vào những vũ khí cực mạnh có thể thao túng thế giới vật chất ở cấp độ phân tử mà ngay cả C’tan cũng không thể chịu đựng được, Necron ra đòn quyết định, hạ gục C’tan.

Các C’tan gần như không thể bị tiêu diệt hoàn toàn do bản chất năng lượng thuần túy của chúng, nhưng cũng bị vỡ thành nhiều mảnh và ngược lại bị Necron giam giữ như những con thú, trở thành vũ khí hủy diệt mà họ chỉ dùng khi không còn lựa chọn nào khác. Dù còn ý thức, nhưng không có bất kỳ cá thể nào trong số các mảnh vỡ của C’tan giữ được sức mạnh toàn năng như trước đây, tuy nhiên mỗi mảnh vẫn chứa đựng các yếu tố đặc thù trong tính cách cùng với sự kiêu ngạo của họ.

Một số mảnh C’tan mạnh mẽ nhất không bị giam giữ vẫn lang bạt trong Thiên hà, đơn cử có thể kể đến một mảnh lớn của Mag’ladroth (còn được biết đến là Void Dragon) có thể đã bị Hoàng đế đánh bại và giam cầm trên sao Hỏa trước thời kỳ Age of Strife. Void Dragon được xem là C’tan sở hữu sức mạnh khủng khiếp với công nghệ tiên tiến nhất.

Bản chất và cơ chế sinh học của Necron

Khi nói về một chủng loài Xenos, Imperium sẽ nghiên cứu cơ chế sinh học của chúng, nhưng trong trường hợp này, Necron không còn chút gì là hữu cơ nữa để mà gọi là cơ chế sinh học, chính xác thì họ chỉ là những thực thể cơ học, được đồng bộ với dữ liệu tâm trí/ý thức đã sao lưu của mỗi cá thể, hoàn toàn vô hồn, không hiển hiện hay phản ánh được sự tồn tại của năng lượng tâm linh hoặc xúc cảm ở trong không gian Warp như con người hoặc Eldar.

Về ngoại hình, Necron là những bộ xương làm từ kim loại sống, có dòng năng lượng xanh cuộn xoáy phát ra từ cơ thể, với đôi mắt ánh lên màu ngọc lục bảo le lói, lạnh lùng và đầy ác ý. Cơ thể của Necron chứa một chất làm mát giống như máu để tránh quá nhiệt cho các chi tiết máy móc. Về mặt thể chất, rõ ràng họ là những sinh vật bất tử, có sức mạnh và độ bền vượt trội so với cơ thể xác thịt hữu cơ.

Necron có một số bộ phận máy móc có thể so sánh với các bộ phận cơ thể hữu cơ trong quá khứ của họ. Mắt được thay thế bằng ocular, tai được thay thế bằng auditory transducer, tim được thay thế bởi energy reactor… Nhìn chung, họ chỉ còn là một thực thể lạnh lẽo vô cảm. Chỉ có các lãnh chúa, chúa tể… những Necron cao cấp là giữ được toàn vẹn nhận thức ban đầu, có khả năng suy tư và dẫn dắt cấp dưới của mình.

Tất cả các Necron đều sở hữu hệ thống sửa chữa tự động tinh vi trong cơ thể kim loại sống của họ, có thể tự phục hồi ngay cả những hư hỏng nặng nhất. Mặc dù điều này có thể giữ cho họ hoạt động liên tục, nhưng nếu gặp phải thiệt hại quá nặng và không thể tự khắc phục được, Necron sẽ “đăng xuất”. Lúc đó cả tâm trí và cơ thể hư hỏng ấy đều được dịch chuyển tức thời đến khu phức hợp lăng mộ gần nhất mà Vương triều của họ đang cai quản, ở đó họ sẽ được sửa hoặc rèn một cơ thể mới.

Như vậy, có thể nói rằng về bản chất là Necron không thể chết, miễn là còn đủ cơ sở vật chất để hồi sinh, họ là những con “Undead công nghệ”. Nhưng mỗi khi bị đánh bại và “đăng xuất” nhiều lần, rồi lại được hồi sinh và ghi đè dữ liệu tâm trí của mình vào cơ thể mới nhiều lần, thì dữ liệu đó càng bị hao mòn, tương tự như phần cứng chứa đựng cơ sở dữ liệu xuống cấp theo thời gian nếu bị đọc – ghi quá nhiều vậy. Cứ thế một Necron sẽ mất đi lý trí dần dần cho đến khi chỉ còn là một con robot không hơn không kém.

Giấc ngủ nghìn thu của tộc Necron

Ngay cả khi đánh bại Old Ones và C’tan, Vua Câm vẫn cảm thấy rằng thời đại của Necron đã qua rồi. Vị trí thống trị Thiên hà của họ không còn nữa sau khi thiệt hại nặng nề vì cuộc chiến, vai trò quyền lực ấy sẽ sớm chuyển giao cho giống loài Eldar, chủng tộc mang sức mạnh tâm linh từng chiến đấu bên cạnh Old Ones trong War in Heaven, họ đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Các Necron bị suy yếu sau cuộc nổi dậy chống lại C’tan không còn đủ sức để tiếp tục một cuộc chiến khác với Eldar. Tuy nhiên, Silent King biết rằng thời của Eldar sẽ qua, bởi vì họ bị ràng buộc bởi xác thịt, còn Necron thì không. Vì vậy, Silent King ra lệnh biến tất cả các thành phố Necron còn lại thành những khu phức hợp lăng mộ vĩ đại, được kết nối với hầm mộ bên dưới bề mặt hành tinh. Họ sẽ đi vào giấc ngủ sâu, dài hơn 60 triệu năm, chờ ngày thức tỉnh trở lại để một lần nữa bước lên đỉnh cao của quyền lực.

Thế nhưng, Vua Câm không tham gia giấc ngủ dài cùng thần dân của mình, bị dằn vặt bởi quyết định sai lầm của bản thân vì đã bán đứng giống loài cho C’tan, ông phá hủy các giao thức chỉ huy mà bản thân dùng để kiểm soát cấp dưới, rồi lặng lẽ rời bỏ Thiên hà Milky Way. Từ đó Vua Câm Szarekh du hành vào vũ trụ sâu thẳm để ăn năn, tự vấn, và tìm kiếm bất kỳ phương pháp nào để có thể cứu rỗi cho giống loài của mình.

Trong sáu mươi triệu năm sau đó, các Necron vẫn ở trong giấc ngủ dưới các lăng mộ của họ. Mặc dù được bảo vệ bởi những giao thức phòng thủ tiên tiến, nhưng thời gian trôi qua, nhiều thế giới là lăng mộ từng thuộc về Necron (tức Tomb World) vẫn bị xuống cấp, hoặc bị phá hủy. Một số bị phát hiện và tiêu diệt bởi lực lượng Eldar. Đã có hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ Necron chết khi đang say ngủ, một số Vương triều thì thức giấc nhưng không đồng loạt, sau đó lại còn đấu đá lẫn nhau.

Chính vì vậy Necron sẽ không bao giờ đạt được sức mạnh đỉnh cao của họ trong quá khứ nữa cho đến khi Vua Câm Szarekh trở lại và mang theo một phép màu của sự thống nhất. Cơ quan nắm giữ quyền lực chính trị cao nhất của Necron và cai quản toàn bộ Infinite Empire là Triarch, bao gồm Vua Câm và hai Phaeron cấp cao của ông ta. Nếu họ không xuất hiện, Necron sẽ mãi mãi phân tán và không có bất kỳ thủ lĩnh tinh thần nào đủ uy tín và quyền lực để thống nhất giống loài.

Sức mạnh và chiến thuật của Necron

Các Necron là những bậc thầy về công nghệ, nắm giữ sức mạnh thao túng thế giới vật chất, những thành tựu công nghệ của họ cao cấp đến mức trông chúng cứ như ma thuật trong mắt các chủng tộc thấp kém hơn, ví dụ như con người. Các bậc thầy công nghệ của Necron gọi là Cryptek, họ có thể điều khiển vật chất ở mức cơ bản nhất và ứng dụng các khái niệm phức tạp như phase-gate, truyền tải vật chất ở cấp độ hạ nguyên tử và thậm chí là tạo ra vòng lặp thời gian.

Một số siêu vũ khí của Necron như World Engine và Celestial Orrery có khả năng tàn phá ở quy mô thiên hà. Tuy nhiên, chính thứ kim loại sống màu trắng bạc – Living Metal, hay Necrodermis, là công nghệ độc quyền đáng chú ý của Necron. Chúng là tập hợp hàng tỷ tỷ những con bọ có kích cỡ nano tạo nên từng tế bào cho cơ thể kim loại, giúp tự sửa chữa và tái tạo liên tục. Nó gây sợ hãi cho mọi kẻ thù của Necron vì sức mạnh vật lý cực lớn và khả năng xuất hiện ở bất cứ đâu trên chiến trường nhờ các cột trụ Pylon giúp dịch chuyển tức thời.

Cần lưu ý là Primarch Ferrus Manus thời trẻ, trong khi chiến đấu với một con quái vật máy móc nọ (được gọi là con Wyrm khổng lồ Arsinorth) và dìm nó xuống dung nham, đã bị một thứ như Necrodermis bám vào hai tay, nó bao bọc, cường hóa và giúp cho đôi tay của ông trở thành thứ vũ khí bất hoại cực kỳ khét tiếng. Về sau chính đôi tay ấy truyền cảm hứng cho tên gọi Iron Hands của Binh đoàn Số 10. Khả năng cao Arsinorth có thể là một thứ vũ khí còn sót lại của Necron từ thời War in Heaven và nó được làm từ Necrodermis.

Ngoài ra, quân đội Necron còn sở hữu công nghệ vũ khí Gauss, với mỗi phát bắn có thể loại bỏ từng lớp từng lớp xác thịt của kẻ thù ở cấp độ nguyên tử. Hay những cỗ máy chiến tranh sở hữu công nghệ phản trọng lực (Anti-Grav) của họ cũng có thể bẻ gãy không gian, tạo ra các lỗ sâu giữa thế giới vật chất để hút lấy kẻ thù vào hư vô. Đó là chưa kể các thiết bị robot tự hành Canoptek, sẵn sàng canh giữ các Tomb World, tháp tùng và hỗ trợ chủ nhân Necron trong chiến trận.

Ở hiện tại, các hạm đội Necron là một lực lượng nhỏ, bởi các Vương triều của họ luôn phân tán và cát cứ, nhưng họ lại đặc biệt nguy hiểm vì công nghệ và hỏa lực áp đảo về mặt chất lượng, có khả năng tiêu diệt hầu hết các đối thủ rất dễ dàng. Các chủng tộc khác ở Thiên niên kỷ 41 nếu muốn đẩy lùi Necron thì đều buộc phải vượt trội hơn về số lượng và chấp nhận thiệt hại rất nhiều mới có thể khiến Necron nao núng. Tuy nhiên, thường thì các Chúa tể Necron khôn ngoan và sẽ tránh dính vào xung đột nếu không cần thiết.

Cần lưu ý là Necron cũng không sử dụng cùng một hình thức du hành giữa các vì sao như bước nhảy Warp của Imperium hoặc phụ thuộc vào Webway như Eldar. Họ chỉ đơn giản là sở hữu công nghệ độc quyền thao túng thời không quá hiện đại và đi trước các chủng tộc khác như Dolmen Gates và Inertialess Drive, khiến việc du hành nhanh hơn tốc độ ánh sáng dễ như trở bàn tay. Tàu chiến của họ, ví dụ như Tomb Ship khổng lồ có khả năng cho “bốc hơi” tàu chiến của Đế chế trong nháy mắt.

Trong khi vũ khí của Necron thiêu đốt vật chất sinh học, gây trở ngại lớn cho Tyranid và cơ thể Necrodermis cũng không để lại gì cho bầy đàn Hive Mind ăn được, thì chất liệu Blackstone quý giá của họ cũng có thể ngăn chặn năng lượng Warp. Điều này khiến lực lượng Chaos và ma quỷ ở Warp cũng không thể xem thường họ, một ví dụ cụ thể là trong chiến sự ở Cadia, công nghệ ứng dụng Blackstone của Necron đã giúp cầm chân bước tiến của đội quân Hỗn Mang.

Nói chung, Necron mạnh đến mức ngoài sức tưởng tượng của các giống loài khác, điểm yếu của họ là lực lượng quá mỏng, phân tán và thiếu sự nhất quán. Tuy nhiên họ không e ngại thời gian trôi qua, hàng nghìn năm đối với họ cũng chỉ là nháy mắt, các lãnh đạo Necron như Trazyn, Orikan hay Imotekh luôn âm thầm quan sát và chờ đợi thời cơ để can thiệp vào diễn biến của Thiên hà, hoặc phục vụ cho riêng sở thích của chính mình. Ví dụ như Trazyn thích sưu tầm nhiều thứ độc lạ, trong bài viết khác mình sẽ nói những điều thú vị xoay quanh ông ta.

Sự trở lại của Vua Câm Szarekh

Với những tư liệu gần đây về lore của Necron, chúng ta được biết Vua Câm Szarekh – lãnh đạo tối cao của Necron đã trở về. Vào năm 744 Thiên niên kỷ 41, Vua Câm kết thúc chuyến lưu đày của chính mình và quay trở lại Milky Way sau cuộc chạm trán với Tyranid trong khoảng không giữa các thiên hà. Ông ta phát hiện ra Tyranid chỉ là một trong nhiều mối đe dọa mà Necron phải đối mặt.

Szarekh thấy các chủng tộc khác hiện đang phát triển mạnh mẽ đã tràn vào Tomb World của họ và các thực thể tà ác trong Warp giờ đang nhũng nhiễu khắp Thiên hà. Vì vậy ông bắt đầu một cuộc hành trình xuyên Milky Way với hai Praetorian trung thành của mình, đánh thức các Tomb World vẫn còn say ngủ, để họ có thể đoàn kết chống lại Tyranid trong tương lai.

Silent King trở lại một cách cẩn thận và không tiết lộ danh tính thực sự, ngay cả với các Necron dưới trướng. Ông làm việc chủ yếu thông qua Praetorian hoặc Cryptek và Overlord thuộc cấp. Dần dần, Vua Câm đang tiến hành công cuộc tái thiết vĩ đại một cách thầm lặng. Không chỉ thống nhất giống loài, Vua Câm đồng thời còn muốn thao túng các chủng tộc trẻ hơn với âm mưu của riêng mình.

Lần chạm trán đầu tiên được báo cáo giữa Necron và Imperium of Man diễn ra vào năm 897, Thiên niên kỷ 41, trong cuộc xung đột ở hành tinh Sanctuary 101 – lãnh địa do Adepta Sororitas kiểm soát, nhưng trong quá khứ từng là địa bàn của Necron. Báo cáo của Imperium chỉ ra rằng những kẻ xâm lược có thể đã trồi lên từ dưới lòng đất, tàn sát và lột da các Sisters of Battle, đây đúng là phong cách của Necron rồi.

Sau khi Great Rift hình thành, các Necron cũng đẩy nhanh kế hoạch chống lại thế lực Hỗn Mang bằng cách tạo ra các Pariah Nexus, dường như họ đang ấp ủ một cuộc chiến tổng lực, trên mọi mặt, nhằm thực sự lấy lại vinh quang của giống loài. Với việc Vua Câm đang bí mật chỉ huy trong bóng tối, lần đầu tiên trong lịch sử Warhammer 40,000, Đế Chế Vô Hạn của Necron đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Give a Comment

error: You are not allowed to copy this page, Thank you!